Thông tin
Hỗ trợ online
  • Phone : 039 863 8725
  • Phone : 037 326 4134
Fanpage
Thống kê
  •   Đang online
    3
  •   Hôm nay
    27
  •   Hôm qua
    93
  •   Tổng truy cập
    9046
  •   Tổng sản phẩm
    28
  • 0 - 2,850,000 đ        

    Đau Bụng Dưới Bên Phải: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Khắc Phục

    Đau bụng dưới là một triệu chứng phổ biến, nhưng tùy thuộc vào vị trí, nó có thể dữ dội và dai dẳng. Đặc biệt, tình trạng đau vùng bụng dưới bên phải thường gặp ở nhiều người và là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vậy nguyên nhân gây đau bụng dưới bên phải là gì? Nguy hiểm hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây.

    1. Giới thiệu về đau bụng dưới bên phải

    Đau bụng dưới ở bên phải

    Đau bụng dưới là một hiện tượng phổ biến ở phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt khi tử cung co bóp để loại bỏ máu kinh ra ngoài. Thường thì những cơn đau này nhẹ và dần dần giảm sau khi kỳ kinh gần kết thúc. Tuy nhiên, nếu cảm thấy đau thường xuyên và tập trung ở vùng bụng phía dưới, ở phía bên phải của cơ thể.Đây có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề khác nhau, từ những vấn đề đơn giản như viêm vùng chậu đến những vấn đề nghiêm trọng như viêm ruột thừa.

    Cơn đau ở vùng bụng dưới bên phải thường có tính chất đặc trưng, có thể xuất hiện một cách âm ỉ hoặc cực kỳ cấp tính, đôi khi kéo dài trong nhiều ngày.

    2. Nguyên nhân gây ra đau bụng dưới bên phải

    Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân gây đau vùng bụng dưới bên phải ở phụ nữ, đặc biệt là các bệnh phụ khoa sau:

    ➤ U nang buồng trứng

    U nang buồng trứng là một loại khối u lành tính thường xuất hiện ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, nó có thể biến chuyển thành u ác tính, gây hại cho sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí đe dọa tính mạng. Khi những khối u này phát triển to lớn, chúng có thể gây ra cản trở trong quá trình rụng trứng, gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, đau tức vùng bụng dưới bên phải, cảm giác đầy bụng, nặng bụng.

    ➤ Viêm bàng quang

    Viêm bàng quang là một bệnh lý phức tạp do vi khuẩn E.coli tấn công và xâm nhập. Khi phụ nữ mắc bệnh, bên cạnh triệu chứng rối loạn tiểu tiện và thay đổi màu sắc nước tiểu, họ cũng có thể gặp đau ở vùng bụng dưới bên phải gần háng. Cơn đau này thường kéo dài và thường xuyên, lan rộng đến vùng xương chậu và lưng, gây mệt mỏi và mất hứng thú với việc ăn uống.

    ➤ Thai ngoài tử cung

    Thai ngoài tử cung cũng có thể dẫn đến việc trễ kinh, đau tức ngực, mệt mỏi và buồn nôn. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu bất thường phụ nữ cần chú ý, bao gồm đau ở vùng bụng dưới bên phải và xuất hiện máu ra ngoài. Độ đau có thể tăng dần theo thời gian khi thai ngoài tử cung phát triển.

    Khi túi thai vỡ, phụ nữ có thể cảm thấy đau bụng dữ dội, cơn đau kéo dài và lan rộng, đau vai, khó thở, hoặc thậm chí là ngất xỉu, gây nguy hiểm tính mạng. Vì vậy, khi phát hiện dấu hiệu của thai ngoài tử cung, việc đến cơ sở y tế chuyên môn để thăm khám, kiểm tra và điều trị là rất quan trọng và cần thiết.
     
    Dau bụng dưới bên phải nguyên nhân do đâu

    ➤ Viêm ống dẫn trứng

    Viêm ống dẫn trứng thường phát sinh do nhiễm trùng lan từ âm đạo, cổ tử cung hoặc tử cung. Bệnh này thường gây nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác do các triệu chứng không rõ ràng. Tuy nhiên, nếu xuất hiện đau bụng dưới bên phải gần háng, việc thăm khám ngay là cần thiết. Nếu không phải là viêm ống dẫn trứng, điều này cũng là một dấu hiệu cảnh báo về các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm khác.

    ➤ Viêm ruột thừa

    Khoảng 80% trường hợp viêm ruột thừa cấp có triệu chứng đau bụng vùng rốn. Sau đó, cơn đau lan xuống vùng bụng dưới bên phải gần háng và gây đau ở hố chậu. Cơn đau thường kéo dài và trở nên nặng hơn khi phụ nữ thở mạnh, ho, hắt hơi, hoặc khi di chuyển. Khi xuất hiện các triệu chứng này, việc thăm khám ngay là cần thiết để tránh gây tổn thương cho sức khỏe.

    ➤ Viêm vùng chậu

    Viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm ở các cơ quan sinh dục nữ giới, do vi khuẩn tấn công các cơ quan như vòi trứng, buồng trứng, tử cung,... Bệnh này thường xuất hiện ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là những người đã có quan hệ tình dục.

    Khi mắc viêm vùng chậu, phụ nữ thường gặp đau buốt ở vùng bụng dưới và hai bên xương chậu, cảm giác nặng bụng, sốt cao, xuất hiện dịch nhầy, đau khi quan hệ tình dục,... Bệnh cũng có thể tăng nguy cơ lây lan nhiễm sang các bộ phận quan trọng khác và gây ra tình trạng vô sinh hoặc hiếm muộn.

     
    Tư Vấn Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi

    3. Triệu chứng của đau bụng dưới bên phải

    Triệu chứng của đau bụng dưới bên phải có thể bao gồm:
    - Đau nhức, kéo dài ở vùng bụng dưới bên phải
    - Sưng đau ở vùng bụng dưới bên phải
    - Buồn nôn, nôn mửa
    - Sốt cao
    - Khó chịu khi đi tiểu
    - Mất cảm giác hoặc tê liệt ở vùng bụng dưới bên phải

    4. Cách xử lý khi gặp đau bụng dưới ở bên phải

    Khi gặp phải đau bụng dưới bên phải, bạn nên:
    - Nghỉ ngơi và giữ cho vùng bụng được nghỉ ngơi hoàn toàn
    - Sử dụng gối nhiệt để giảm đau
    - Uống nhiều nước để giúp loại bỏ sỏi thận hoặc hỗ trợ quá trình điều trị các tình trạng viêm nhiễm
    - Điều chỉnh chế độ ăn uống để hỗ trợ quá trình điều trị và giảm thiểu cảm giác khó chịu

    5. Khi nào cần thăm khám bác sĩ?

    triệu chứng đau bụng dưới bên phải

    Nếu triệu chứng của đau bụng dưới bên phải kéo dài hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, bạn cần nhanh chóng thăm khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời. Các triệu chứng cần chú ý và điều trị ngay lập tức có thể bao gồm:
    - Đau đớn cực kỳ
    - Sưng tấy, viêm nhiễm
    - Sốt cao
    - Buồn nôn, nôn mửa liên tục
    - Mất cảm giác hoặc tê liệt ở vùng bụng dưới bên phải

    6. Phương pháp hỗ trợ điều trị đau bụng dưới bên phải hiệu quả

    Khi có cơn đau bụng dưới không bình thường, quan trọng là phụ nữ nên đi thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín và chuyên môn. Tại đây, bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng, kiểm tra và yêu cầu các xét nghiệm cần thiết để đưa ra đánh giá và kế hoạch điều trị kịp thời nhất.

     Điều trị đau bụng dưới bên phải bằng phương pháp nội khoa

    Điều trị nội khoa bằng thuốc là phương pháp thích hợp cho các trường hợp bệnh nhẹ. Các loại thuốc thông thường bao gồm thuốc giảm đau, thuốc chống nhiễm trùng, kháng sinh và thuốc giảm đau.

    Việc sử dụng loại thuốc cụ thể phụ thuộc vào nguyên nhân cụ thể của cơn đau và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Quan trọng nhất là không nên tự ý sử dụng thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ. Trong quá trình điều trị, việc tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ về liều lượng là rất quan trọng.

    Phương pháp ngoại khoa

    Trong trường hợp cơn đau nặng và việc sử dụng thuốc không hiệu quả, can thiệp ngoại khoa là tùy chọn. Công nghệ hiện đại như ánh sáng sinh học hay phương pháp Dao Leep thường được sử dụng để khắc phục hiệu quả nguyên nhân gây đau bụng dưới bên phải.

    Tư Vấn Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi

    7. Điều trị đau bụng dưới bên phải ở đâu hiệu quả tại Vinh Nghệ An

    Dựa vào tâm lý chủ quan, nhiều người thường cho rằng triệu chứng đau vùng bụng dưới bên phải sẽ tự hết nhưng đến khi xảy ra biến chứng thì đã quá muộn để đi khám. Để đảm bảo tính chính xác và hiệu quả của quá trình khám chữa bệnh, người bệnh cần thận trọng khi lựa chọn cơ sở y tế.
     
    Địa chỉ chữa đau bụng dưới bên phải

    Phòng khám Đa khoa Lê Lợi là một trong những phòng khám nổi tiếng tại tỉnh Nghệ An, chuyên điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có đau bụng dưới bên phải được nhiều bệnh nhân lựa chọn và đánh giá cao. Phòng khám đảm bảo việc khám và điều trị y tế hiện đại các bệnh lý bao gồm:

     Trang thiết bị máy móc hiện đại: Phòng khám chú trọng đầu tư máy móc, thiết bị, dụng cụ y tế hiện đại, tiên tiến. Điều này không chỉ đảm bảo tính chính xác mà còn mang lại hiệu quả cao cho quá trình thanh tra, kiểm tra, xử lý.

     Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao: Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia chuyên môn giỏi, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp khám và hỗ trợ điều trị, mang lại hiệu quả điều trị đạt kết quả cao và giúp bệnh nhân hồi phục nhanh chóng.

     Môi trường y tế rộng rãi: phòng chức năng sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi và đảm bảo tiêu chuẩn vô trùng đảm bảo an toàn cho người bệnh, tránh nhiễm trùng.

     Chi phí: Phí khám và điều trị hợp lý, các khoản phí cần thu đều được công khai và liệt kê rõ ràng, cụ thể để bệnh nhân có thể yên tâm khám và điều trị tại đây.

     Phong cách chuyên nghiệp: thái độ và tác phong làm việc chuyên nghiệp, tác phong lịch sự, niềm nở, ân cần chăm sóc người bệnh đến khám và điều trị.

    Trên đây là một số thông tin cơ bản về đau bụng dưới bên phải, từ nguyên nhân, triệu chứng cho đến cách xử lý và phòng ngừa. Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này và có những biện pháp phòng tránh kịp thời khi gặp phải tình huống tương tự. Tuy nhiên, bạn luôn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế khi gặp phải vấn đề sức khỏe để được tư vấn và điều trị chính xác.
     
    TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm