Thông tin
Hỗ trợ online
  • Phone : 039 863 8725
  • Phone : 037 326 4134
Fanpage
Thống kê
  •   Đang online
    8
  •   Hôm nay
    69
  •   Hôm qua
    72
  •   Tổng truy cập
    9683
  •   Tổng sản phẩm
    28
  • 0 - 2,850,000 đ        

    Ra Huyết Trắng Màu Nâu Nguyên Nhân Do Đâu? Cách Khắc Phục

    Huyết trắng, hay còn gọi là khí hư, là chất lỏng được tiết ra từ âm đạo và tử cung của phụ nữ, thể hiện tình trạng sức khỏe của họ. Trong số đó, huyết trắng có màu nâu là dấu hiệu cho thấy vấn đề về sức khỏe sinh sản, cần phát hiện nguyên nhân kịp thời và áp dụng liệu pháp hiệu quả để ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra. Hãy tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về vấn đề này qua bài viết dưới đây.
     
    Ra huyết trắng có màu nâu

    1. Huyết trắng màu nâu cảnh báo điều gì?

    Huyết trắng bắt đầu xuất hiện khi phụ nữ bước vào tuổi dậy thì, đó là dịch âm đạo sinh lý bình thường ở phụ nữ. Dịch thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng, không có mùi và hơi dai, dính. Khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn khi phụ nữ bước vào thời kỳ rụng trứng, kích thích tình dục, trước chu kỳ kinh nguyệt hoặc dấu hiệu mang thai.

    Nếu huyết trắng có dấu hiệu bất thường về màu sắc, có mùi tanh/hôi hơn bình thường và lượng chất dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn/ít hơn bình thường, đây là cảnh báo vùng kín đang gặp vấn đề.

    Huyết trắng có màu nâu là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nghiêm trọng hơn so với các trường hợp khác. Tuy nhiên, không phải lúc nào khí hư màu nâu cũng nguy hiểm. Cụ thể, nếu khí hư màu nâu không có mùi hoặc có màu nâu nhạt, đó có thể là dấu hiệu sinh lý bình thường của cơ thể. Ngược lại, nếu xuất hiện huyết trắng có màu nâu đỏ, nâu đậm, nâu đen hoặc có lẫn máu, đó là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm.

    Tư Vấn Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi

    2. Những nguyên nhân khiến huyết trắng có màu nâu

    Huyết trắng có màu nâu có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tùy thuộc vào các triệu chứng và dấu hiệu đi kèm, ta có thể xác định nguyên nhân, mức độ nghiêm trọng của tình trạng này và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

     Dấu hiệu nhận biết mang thai hoặc thai chết lưu

    Trong giai đoạn ban đầu của thai kỳ, có thể xảy ra hiện tượng bóng tách niêm mạc khi trứng di chuyển vào tử cung để thụ tinh. Khi đó, có thể xuất hiện huyết trắng màu nâu kéo dài từ 1 đến 2 ngày, đây là dấu hiệu cho thấy việc mang thai sớm mà phụ nữ cần chú ý.

    Tuy nhiên, nếu phát hiện huyết trắng có màu nâu đỏ hoặc nâu đen, có mùi hôi khó chịu và đi kèm với các triệu chứng như đau bụng dữ dội, hoa mắt, chóng mặt, hay ngất xỉu thường xuyên,... thì phụ nữ mang thai cần đặc biệt lưu ý, vì đó có thể là dấu hiệu của nguy cơ sảy thai hoặc thai chết lưu.

    Huyết trắng màu nâu cảnh báo nhiều vấn đề liên quan đến thai phụ và thai nhi

     Rối loạn nội tiết tố nữ

    Điều này là một trong những nguyên nhân chính gây ra việc huyết trắng có màu nâu. Khi cơ thể bị rối loạn nội tiết tố do chế độ ăn uống không cân đối, hoạt động vận động không đủ, thiếu ngủ hoặc bị căng thẳng, stress quá mức và kéo dài. Không chỉ gây ra rối loạn kinh nguyệt mà còn làm thay đổi màu sắc của khí hư. Lúc này phụ nữ sẽ thấy huyết trắng có màu nâu cùng với một số triệu chứng bất thường khác. Nếu tình trạng này kéo dài, nó có thể dẫn đến các vấn đề phụ khoa nguy hiểm nên cần được điều trị sớm.

     Tiền mãn kinh ở nữ giới

    Khi chị em bước vào độ tuổi tiền mãn kinh (từ 40 - 50 tuổi), họ có thể gặp phải tình trạng xuất hiện huyết trắng màu nâu, không phải do kinh nguyệt. Nguyên nhân của hiện tượng này là do sự biến đổi trong lượng hormone ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và khí hư. Ngoài ra, các triệu chứng khác bao gồm khô âm đạo, ra mồ hôi vào ban đêm, giảm ham muốn tình dục, rối loạn giấc ngủ,...

     Viêm nhiễm âm đạo

    Viêm nhiễm âm đạo là một vấn đề phổ biến ở phụ nữ, do sự xâm nhập và phát triển của nấm, vi khuẩn, virus gây bệnh. Mỗi loại tác nhân gây bệnh sẽ có các dấu hiệu nhận biết khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết phụ nữ sẽ thấy có sự tăng tiết huyết trắng, màu nâu đen, hoặc có máu kèm theo, cùng với cảm giác đau rát khi quan hệ hoặc đi tiểu...

     Viêm lộ tuyến cổ tử cung

    Viêm nang cổ tử cung là một loại bệnh không nguy hiểm, nhưng nếu để bệnh kéo dài và trở nặng hơn có thể gây ra vấn đề vô sinh hoặc khó có thai ở phụ nữ. Triệu chứng của bệnh bao gồm xuất hiện ra máu nâu kèm theo mùi hôi, có bọt, đau bụng dưới, rối loạn tiểu tiện, xuất huyết sau quan hệ tình dục,...

     Ung thư cổ tử cung

    Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm, dấu hiệu nhận biết bao gồm huyết trắng có màu nâu không bình thường và mùi khai thối. Ngoài ra, phụ nữ mắc bệnh thường gặp các triệu chứng như đau bụng, xuất huyết sau quan hệ tình dục và rối loạn kinh nguyệt kéo dài. Bệnh do virus HPV gây ra thường xuất hiện ở phụ nữ trong độ tuổi từ 30 đến 50. Để tránh ảnh hưởng đến tính mạng, việc phát hiện sớm và điều trị hiệu quả cho bệnh là rất quan trọng.

    Tư Vấn Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi

    3. Dấu hiệu cảnh báo ra khí hư màu nâu cần thăm khám và điều trị ngay

    Dấu hiệu ra huyết trắng màu nâu là cảnh báo về sức khỏe vùng kín và chức năng sinh sản của phụ nữ. Cần được theo dõi, kiểm tra và điều trị kịp thời nếu có những triệu chứng sau:

    Dấu hiệu ra huyết trắng màu nâu do bệnh lý

     Tiết ra nhiều khí hư màu nâu trong thời gian dài

     Huyết trắng màu nâu có mùi hôi, đôi khi có kèm theo các cục máu đông

     Vùng kín ngứa rát, khó chịu

     Chảy máu không đúng chu kỳ kinh nguyệt, ra máu bất thường trước, trong và sau quan hệ

     Đau bụng dữ dội, kéo dài

     Xuất hiện các triệu chứng ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày như sốt, ớn lạnh, chán ăn, hoa mắt, buồn nôn, ngất xỉu...
    Tư Vấn Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi

    4. Thăm khám và điều trị huyết trắng màu nâu hiệu quả ở đâu tại Vinh Nghệ An

    Nếu bạn đang gặp phải tình trạng ra huyết trắng có màu nâu không bình thường, hãy đến ngay các phòng khám phụ khoa chất lượng và uy tín để kiểm tra khí hư, xác định nguyên nhân và điều trị hiệu quả.

    Địa chỉ khám chữa khí hư màu nâu hiệu quả

    Phòng khám Đa khoa Lê Lợi tại số 99 Lê Lợi - TP. Vinh - Nghệ An là địa chỉ tin cậy để điều trị bệnh lý huyết trắng màu nâu. Với đội ngũ y bác sĩ và chuyên gia phụ khoa hàng đầu, phòng khám đã được đánh giá cao về chất lượng điều trị.

    ✜ Đội ngũ y bác sĩ và chuyên gia phụ khoa tại đây đều có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Họ luôn lắng nghe, tư vấn và điều trị cho bệnh nhân một cách chu đáo và chính xác nhất để giúp bệnh nhân phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

    ✜ Phòng khám cũng đầu tư vào cơ sở hạ tầng hiện đại và các trang thiết bị nhập khẩu từ các nước phát triển. Mọi không gian trong phòng khám đều được vệ sinh sạch sẽ và khử trùng định kỳ để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.

    ✜ Phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại mang lại kết quả cao, chữa trị triệt để, nhanh chóng và ngăn ngừa tái phát. Hiện nay, các phòng khám áp dụng các phương pháp hiện đại như đốt điện, laser, Oxygen – O3, dao Leep, vật lý trị liệu,... đã thành công trong việc điều trị cho hàng nghìn chị em mắc phải triệu chứng huyết trắng màu nâu này.

    ✜ Quy trình thăm khám và điều trị bệnh được thực hiện khoa học, bảo mật thông tin bệnh án và cá nhân của bệnh nhân.

    ✜ Thủ tục thăm khám nhanh chóng, hiệu quả, không tốn nhiều thời gian chờ đợi, giúp bệnh nhân tránh được việc xếp hàng lâu như ở một số phòng khám khác. Bệnh nhân cũng có thể đặt lịch hẹn trước để thuận tiện hơn và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

    ✜ Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, tuân theo quy định của Bộ Y tế, giúp bệnh nhân yên tâm khi thăm khám và điều trị.

    Bài viết trên đã chia sẻ đầy đủ về vấn đề Ra huyết trắng có màu nâu do đâu? Cách khắc phục hiệu quả nhất. Nếu cần tư vấn hoặc có thắc mắc khác về vấn đề này, vui lòng liên hệ qua Hotline: 096 941 4961 hoặc chat trực tuyến tại khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

    TIN TỨC KHÁC

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm