Thông tin
Hỗ trợ online
  • Phone : 039 863 8725
  • Phone : 037 326 4134
Fanpage
Thống kê
  •   Đang online
    7
  •   Hôm nay
    65
  •   Hôm qua
    72
  •   Tổng truy cập
    9679
  •   Tổng sản phẩm
    28
  • 0 - 2,850,000 đ        

    Vùng Kín Bị Ngứa Rát Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì? Biện Pháp Điều Trị

    Hiện tượng vùng kín bị ngứa rát không phải là hiếm gặp và có thể xảy ra với bất kỳ phụ nữ nào. Ngoài cảm giác khó chịu và phiền toái, đây còn là dấu hiệu cảnh báo cho một số bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy ngứa rát vùng kín là triệu chứng của bệnh gì và cách điều trị ra sao?

    1. Tìm hiểu ngứa rát vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì?

    Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi, vùng kín bị ngứa rát là một tình trạng thường gặp ở phụ nữ do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Cụ thể là:

     Do vi khuẩn: Việc không vệ sinh vùng kín đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng quần lót chật chội và sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra viêm, lở loét âm đạo.

     Viêm âm đạo: Ngứa rát vùng kín cũng thường là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo. Ngoài ra, các triệu chứng khác bao gồm: tiết dịch âm đạo có màu trắng đục, vàng, xanh,... có mùi hôi hoặc chua gây khó chịu cho phụ nữ.

    Ngứa vùng kín

     Bệnh lậu: Đây là một bệnh lý lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Các triệu chứng của bệnh lậu bao gồm: ngứa ngáy, đau rát vùng kín; tiết dịch âm đạo bất thường có màu xanh hoặc vàng như mủ, sưng vùng kín.

     Bệnh lý đường tiết niệu: Ngứa hoặc rát vùng kín bên ngoài có thể làm cho cô bé không tiết đủ dịch nhờn, làm ảnh hưởng đến cơ chế tự làm sạch của vùng kín và tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển mạnh, dẫn đến nguy cơ viêm hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu.

    Ngoài ra, hiện tượng vùng kín bị ngứa rát ở phụ nữ có thể do nhiều nguyên nhân khác như nhiễm giun, viêm nang lông, nổi mẩn ngứa do mặc quần bó sát,... Vùng kín là bộ phận nhạy cảm nên các chị em không nên ngại ngùng hay xấu hổ mà nên đến các cơ sở y tế uy tín và chất lượng để được thăm khám, kiểm tra và tìm phương pháp điều trị an toàn và hợp lý.

    Tư Vấn Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi

    2. Vùng kín bị ngứa rát nguy hiểm như thế nào?

     CẢNH BÁO! Hiện tượng vùng kín bị ngứa rát không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm sinh lý mà còn là dấu hiệu của các bệnh nguy hiểm. Những tác động từ bệnh có thể gây ra như sau:

     Gây vô sinh - hiếm muộn: Khi bị ngứa rát vùng kín bên ngoài, việc di chuyển và tồn tại của tinh trùng trong âm đạo sẽ gặp khó khăn trước khi gặp trứng, dẫn đến tỷ lệ thụ thai thành công thấp và nhiều trường hợp gặp vô sinh - hiếm muộn.

     Ảnh hưởng đến đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình: Đau rát âm đạo khi quan hệ gây khó khăn cho phái nữ, dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục và làm cho cuộc sống vợ chồng không hòa hợp.

     Nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa: Sự thay đổi môi trường âm đạo và lượng dịch nhờn tiết ra ít khiến cho vi khuẩn có hại dễ dàng xâm nhập vào âm đạo của phụ nữ, gây ra các bệnh viêm nhiễm âm đạo, âm hộ và cổ tử cung...

    3. Điều trị ngứa rát ở vùng kín bằng cách nào?

    Một trong những địa điểm chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe phụ khoa tốt cho phụ nữ hiện nay là phòng khám Đa khoa Lê Lợi đặt tại địa chỉ 99 Lê Lợi - TP. Vinh - Nghệ An. Trải qua nhiều năm hoạt động, phòng khám luôn nhận được sự đánh giá tích cực từ bệnh nhân trong khu vực và các tỉnh lân cận.

    Điều Trị Ngứa Rát Vùng Kín

     Điều trị bằng thuốc: Phương pháp này thường được áp dụng bởi bác sĩ thông qua việc sử dụng thuốc uống và thuốc bôi để giảm ngứa và viêm nhiễm do dị ứng, vi khuẩn hoặc nấm gây ra ở vùng kín.

     Ngoài ra, phòng khám cũng sử dụng các phương pháp ngoại khoa như Oxygen O3, kỹ thuật Dao Leep... để điều trị ngứa rát vùng kín, loại bỏ viêm nhiễm và ngăn ngừa tái phát bệnh.

     Đối với các trường hợp mắc bệnh lậu hoặc bệnh đường tiết niệu, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp DHA để điều trị. Phương pháp này giúp loại bỏ bệnh hiệu quả, tránh tổn thương vùng kín và cân bằng môi trường âm đạo tốt hơn.

    Bên cạnh những phương pháp điều trị hiệu quả vùng kín bị ngứa rát, Phòng khám Lê Lợi còn có những ưu điểm của một địa chỉ chất lượng như:

     Đội ngũ y chuyên gia là những chuyên gia giỏi trong lĩnh vực, đã và đang thành công trong việc điều trị các ca bệnh từ đơn giản đến phức tạp.

     Trang thiết bị và phương pháp chữa trị cũng luôn đạt chuẩn quốc tế, hiện đại và tiên tiến trong việc điều trị.

     Quy trình khám và điều trị bệnh nhanh chóng, đơn giản và linh hoạt với khung giờ từ 8h sáng đến 20h vào tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ lớn.

      Đội ngũ y tá và chuyên viên điều dưỡng luôn tỉ mỉ và chu đáo trong việc phục vụ, giúp cho người bệnh cảm thấy thoải mái khi điều trị.

    Tư Vấn Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi

    Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, chị em có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline: 039.863.8725 để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình!

    TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm