Thông tin
Hỗ trợ online
  • Phone : 039 863 8725
  • Phone : 037 326 4134
Fanpage
Thống kê
  •   Đang online
    8
  •   Hôm nay
    46
  •   Hôm qua
    72
  •   Tổng truy cập
    9660
  •   Tổng sản phẩm
    28
  • 0 - 2,850,000 đ        

    Chỉ Điểm 6 Dấu Hiệu Mang Thai Sớm Chị Em Dễ Nhận Biết Nhất

    Việc nhận biết sớm việc mang thai có thể có ý nghĩa rất lớn đối với phụ nữ. Bởi điều này có thể giúp chị em kịp thời chăm sóc sức khỏe thai nhi và đưa ra những quyết định đúng đắn trong trường hợp có thai ngoài ý muốn. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những dấu hiệu mang thai sớm dễ nhận biết nhất để chị em có thể đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt!

    1. Nhận biết dấu hiệu mang thai sớm có thực sự cần thiết?

    Khi nhắc đến dấu hiệu nhận biết mang thai sớm, nhiều chị em thường nghĩ ngay đến hiện tượng chậm kinh hoặc chậm kinh. Tuy nhiên, các chuyên gia sản khoa cho rằng phụ nữ hiện nay không thể xác nhận chính xác liệu mình có thai hay không dựa trên việc trễ kinh. Vì chậm kinh còn có thể do nhiều nguyên nhân bệnh lý khác hoặc do chế độ dinh dưỡng, luyện tập không đúng cách.
     
    Dấu hiệu có thai sớm

    Nói chung, thai nhi sẽ được xác định chính xác vào khoảng 2 tuần sau khi thụ thai. Tính đến thời điểm hiện tại, thai nhi được cho là đã được 4 tuần tuổi. Tuổi thai được tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng.

    Nhận biết sớm những dấu hiệu mang thai sẽ giúp chị em chủ động hơn trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như sức khỏe của con trong bụng. Đồng thời, hãy chuẩn bị tinh thần, bổ sung những kiến ​​thức cần thiết và chào đón thiên thần nhỏ đến với thế giới này một cách an toàn và khỏe mạnh.

    Ngoài ra, việc nhận biết sớm các dấu hiệu mang thai còn có thể giúp chị em chủ động khám sức khỏe trước khi sinh định kỳ, từ đó theo dõi sức khỏe trong suốt thai kỳ và xử lý kịp thời các vấn đề, hiệu quả nhất khi xảy ra các vấn đề xấu trong thai kỳ.
    Tư Vấn Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi

    2. Hé lộ các dấu hiệu nhận biết có thai sớm

    Các chuyên gia sản khoa cho rằng, các dấu hiệu sớm của mang thai sẽ khác nhau tùy theo thể trạng của mỗi người. Tuy nhiên, nhìn chung đa số phụ nữ mang thai sẽ có một trong những dấu hiệu điển hình, dễ nhận biết sau:

    2.1. Những dấu hiệu có thai sớm rõ ràng

    Sự chậm kinh: Đây là dấu hiệu rõ ràng và phổ biến nhất giúp mẹ bầu nhận biết thai sớm. Khi quá trình thụ thai hoàn tất, cơ thể sẽ tiết ra hormone hCG và kỳ kinh nguyệt tiếp theo sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, một số phụ nữ có kinh nguyệt không đều nên rất dễ nhầm lẫn.

    ➤ Buồn nôn và nôn mửa: Đây là một trong những dấu hiệu có thai sớm nhất mà mẹ bầu nên chú ý. Mẹ bầu thường cảm thấy buồn nôn vào buổi sáng hoặc trong và sau bữa ăn. Nhắc đến điều này có thể coi là nỗi ám ảnh của các mẹ bầu.

    Tùy theo thể trạng của mỗi người, triệu chứng buồn nôn có thể kéo dài đến 3 tháng đầu thai kỳ hoặc suốt thai kỳ. Mẹ bầu cần chú ý không bỏ bữa khi ốm nghén mà nên chia thức ăn thành nhiều phần nhỏ để dễ tiêu hóa thức ăn hơn.

    Thay đổi ở vùng ngực: Một trong những thay đổi điển hình trên cơ thể mà bạn có thể nhận thấy khi mang thai đó là vùng ngực thường có cảm giác nóng và đau, núm vú trở nên sẫm màu hơn bình thường và ngực cũng tăng kích thước đáng kể.

    Dấu hiệu mang thai sớm

    2.1. Những dấu hiệu có thai sớm mơ hồ

     Cơ thể thường xuyên mệt mỏi, mất sức: Khi mang thai, bà bầu có thể cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ, thiếu năng lượng do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi bất ngờ. Đây là một trong những dấu hiệu có thai sớm trước kỳ kinh mà mọi người nên biết. Các chuyên gia cho rằng bắt đầu từ tuần thứ 12, các vấn đề nghiêm trọng sẽ giảm bớt vì nhau thai giờ đã được hình thành và hoàn thiện.

    ➤ Đau bụng âm ỉ, kéo dài: Khi trứng đã thụ tinh đi vào tử cung và xây tổ, bạn có thể cảm thấy đau âm ỉ ở vùng bụng dưới. Ngoài ra, sự thay đổi nội tiết tố cũng có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa và gây đau bụng dưới. Đau bụng dưới do mang thai thường xảy ra từ 6 – 12 ngày sau khi trứng đã được thụ tinh thành công.

    Đau bụng dưới là dấu hiệu mang thai và dễ bị nhầm lẫn với đau bụng do rối loạn tiêu hóa hoặc đau bụng kinh. Vì vậy, mẹ bầu nên theo dõi các dấu hiệu khác để khẳng định mình thực sự đang mang thai.

    Thay đổi về khẩu vị: Những người đã hình thành thói quen ăn uống có thể dễ dàng nhận thấy những thay đổi trong khẩu vị ăn uống hàng ngày của mình. Ví dụ, trước đây bạn không thích đồ ngọt, đột nhiên bạn muốn ăn đồ ngọt, cảm thấy đói nhanh hơn, v.v. Tất cả những điều này là do hormone thai kỳ progesterone gây ra. Tuy nhiên, một số người cũng gặp phải triệu chứng này trong thời kỳ kinh nguyệt nên không biết đó là dấu hiệu sớm của thai kỳ.

    ** Lưu ý: Những dấu hiệu mang thai sớm nêu trên chỉ mang tính chất tương đối. Mỗi người có thể có những triệu chứng khác nhau. Những phụ nữ có dấu hiệu chậm kinh có thể thực hiện kết hợp với xét nghiệm máu beta-HCG hoặc sử dụng que thử thai tại nhà để có kết quả chính xác hơn.

    Tư Vấn Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi

    3. Phụ nữ nên làm gì khi có dấu hiệu mang thai sớm?

    Khi nghi ngờ mình có thai hoặc có các dấu hiệu mang thai nêu trên, bạn nên chủ động đến cơ sở y tế để được bác sĩ khám nếu:

     Phát hiện có thai: Xét nghiệm tiền sản sớm có thể giúp chị em biết mình có thai, thai nhi đã ổn định trong bụng mẹ hay chưa, thai nhi đang ở trong bụng mẹ hay ngoài bụng mẹ… Bây giờ mọi chuyện đã ổn định, những phụ nữ muốn giữ thai sẽ bắt đầu lên kế hoạch mang thai ngay từ bây giờ.

    Hiện nay, tại Phòng khám Đa khoa Lê Lợi chúng tôi đang áp dụng nhiều phương pháp khác nhau để xác định thai sớm một cách chính xác và nhanh chóng như:
    Phương pháp kiểm tra thai

    ✧ Xét nghiệm máu beta-HCG: Nồng độ beta-HCG trong máu sẽ cho biết phụ nữ mang thai được bao nhiêu tuần hoặc mức độ dị tật bẩm sinh khi mang thai.

    ✧ Siêu âm bụng: Thông qua hình ảnh siêu âm có thể phát hiện được túi thai, giúp bác sĩ xác định kích thước, sức khỏe của thai nhi và số tuần thai.

    ✧ Đầu dò siêu âm: Đây là phương pháp phát hiện thời điểm thai nhi mới bắt đầu hình thành.

     Kiểm tra xem bạn có thai không và muốn đình chỉ thai: Kiểm tra sớm và lựa chọn phương pháp chấm dứt thai kỳ phù hợp có thể giúp đảm bảo an toàn, bảo vệ sức khỏe sinh sản và tiết kiệm chi phí.

     Kiểm tra chưa có thai nhưng bạn đang mong thai: Khi phụ nữ gặp vấn đề về sinh sản, việc khám sớm có thể giúp bác sĩ tìm ra nguyên nhân và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

     Kiểm tra chưa có thai và không muốn mang thai: Nếu bạn không muốn có thai và không muốn sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, bác sĩ sẽ khuyến nghị các phương pháp ngừa thai như đặt vòng tránh thai hoặc cấy que tránh thai,…
    Tư Vấn Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi

    4. Đa khoa Lê Lợi - Địa chỉ khám kiểm tra thai uy tín tại Vinh Nghệ An

    Chị em có dấu hiệu mang thai sớm muốn biết chính xác mình có thai hay không, chị em có thể đến Phòng khám Đa khoa Lê Lợi ( tại số 99 Lê Lợi - TP. Vinh - Nghệ An ) để được bác sĩ khám kỹ lưỡng. Phòng khám Lê Lợi hiện là một trong những phòng khám phụ khoa uy tín và được Bộ Y tế tỉnh Nghệ An cấp phép hoạt động công khai nên chị em có thể hoàn toàn yên tâm về sức khỏe của mình và tin tưởng vào kết quả chẩn đoán tại đây.

    Địa chỉ kiểm tra thai uy tín Nghệ An

     Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình khám và điều trị bệnh.

     Trang thiết bị máy móc y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y tế phát triển đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và cam kết mang lại kết quả khám chính xác.

     Mô hình phòng khám khép kín “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” của đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối, giúp chị em phụ nữ cảm thấy thoải mái, yên tâm khi khám và siêu âm thai tại Phòng khám Đa khoa Lê Lợi.

     Chi phí khám thai - siêu âm và chấm dứt thai kỳ được phòng khám niêm yết công khai, minh bạch, theo mức giá chung do Bộ Y tế quy định.

     Cung cấp dịch vụ y tế chuyên nghiệp và luôn đặt lợi ích sức khỏe của người dân lên hàng đầu.

    Những dấu hiệu mang thai sớm có thể rõ ràng hoặc mơ hồ, vì vậy bạn nên chú ý đến cơ thể và chủ động kiểm tra khi có những biểu hiện bất thường. Hãy sử dụng que thử thai hoặc kiểm tra với bác sĩ để xác nhận chính xác có thai sớm. Nếu bạn không chắc chắn, hãy theo dõi các dấu hiệu và chuẩn bị cho cuộc khám bác sĩ để biết chắc chắn.

    TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm