Thông tin
Hỗ trợ online
  • Phone : 039 863 8725
  • Phone : 037 326 4134
Fanpage
Thống kê
  •   Đang online
    8
  •   Hôm nay
    58
  •   Hôm qua
    72
  •   Tổng truy cập
    9672
  •   Tổng sản phẩm
    28
  • 0 - 2,850,000 đ        

    Hết Kinh Lại Ra Máu Nguyên Nhân Do Đâu? Tìm Hiểu Ngay

    Hết kinh lại ra máu không phải là hiện tượng hiếm gặp ở nhiều chị em. Đa số chị em khi gặp lại tình trạng này đều thấy lo lắng không biết hết kinh lại ra máu là do đâu và có nguy hiểm không? Dưới đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa về vấn đề này.
    Tư Vấn Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi

    1. Nguyên nhân hết kinh lại ra máu

    Nhiều chị em gặp phải tình trạng, mới hết sạch kinh 2 ngày, 1 tuần, thậm chí 15 ngày lại bị chảy máu âm đạo. Hiện tượng hết kinh lại ra máu có thể là do:

    » Máu kinh cũ vẫn còn: Sau khi kỳ kinh kết thúc, trong tử cung có thể vẫn còn một lượng nhỏ máu sót lại. Vì số lượng này quá ít nên lượng máu còn sót lại này sẽ đi ra ngoài cơ thể với tốc độ chậm hơn. Khi nó tiếp xúc với không khí sẽ sẫm màu hơn hoặc ngả hẳn sang màu nâu. Lượng máu này có thể khô hơn, đặc hơn và dễ vón cục so với máu trong kỳ kinh.

    Trong kỳ hành kinh, lượng máu có dòng chảy mạnh, màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm. Càng về cuối kỳ, màu sắc của máu càng trở nên tối hơn. Nguyên nhân là do máu bị oxy hóa và chuyển thành màu nâu.


    » Dấu hiệu mang thai: Tình trạng âm đạo tiết ra máu nâu có thể là dấu hiệu của việc mang thai. Lý do là vì phôi thai bám vào tử cung gây ra tình trạng bong tróc niêm mạc. Hiện tượng này thường xuất hiện sau 1 vài ngày thụ thai và kéo dài 3-4 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn hết kinh 15 ngày lại ra máu nâu thì dấu hiệu mang thai sẽ được nghĩ đến nhiều hơn.

    » Bệnh phụ khoa: Các loại bệnh như viêm vòi trứng, viêm cổ tử cung, u nang tử cung, polyp tử cung,... có thể dẫn đến sự rối loạn trong chu kỳ kinh nguyệt. Các biểu hiện không bình thường trong kinh nguyệt như kinh ra máu màu nâu sau khi hết chu kỳ cũng có thể xuất hiện. Các bệnh này thường đi kèm với các triệu chứng như ngứa rát âm đạo, khi hư bất thường, nổi mụn sùi, mụn nước ở âm đạo,...

    » Tiền mãn kinh: Giai đoạn này là khi nồng độ estrogen trong cơ thể tăng rồi giảm, gây ra các biến đổi trong chu kỳ kinh. Độ dài của giai đoạn này thường thay đổi tùy theo từng người. Những biến đổi này có thể là nguyên nhân của việc có dịch tiết màu nâu sau kỳ kinh.

    » Do mắc bệnh qua đường tình dục: Nếu bạn mắc các bệnh lây qua đường tình dục, như Chlamydia, có thể dẫn đến xuất hiện các triệu chứng như chảy máu trong hoặc sau khi quan hệ tình dục, hoặc kinh ra máu sau khi hết chu kỳ kinh một tuần. Ngoài ra, các bệnh như bệnh lậu, nhiễm trùng đường tiểu cũng có thể gây ra tình trạng chảy máu.

    Tư Vấn Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi

    2. Hết kinh rồi lại ra máu có nguy hiểm không?

    Khi kinh nguyệt kết thúc nhưng sau đó lại xuất hiện xuất huyết có thể là do nhiều nguyên nhân, trong đó có các vấn đề sức khỏe gây ra. Tình trạng hết kinh lại ra máu, nếu không được khám và điều trị kịp thời, có thể gây ra những tác động như:

    Gây thiếu máu: Việc ra máu nhiều, liên tục sẽ dẫn đến sự giảm lượng máu trong cơ thể, đặc biệt nếu tình trạng này kéo dài qua nhiều chu kỳ sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, suy nhược cơ thể…

    Hết kinh rồi lại ra máu có nguy hiểm không?

    ✘ Tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa: Việc xuất hiện xuất huyết nhiều lần trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ làm cho vùng kín luôn ẩm ướt, vấn đề vệ sinh không được đảm bảo sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm, trùng roi… xâm nhập và gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

     Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Đa số các trường hợp gặp phải xuất hiện xuất huyết sau khi kinh nguyệt đã kết thúc đều là do các bất thường ở cơ quan sinh dục, gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của phụ nữ.

    ✘ Ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày: Phụ nữ thường cảm thấy lo lắng và bất an khi gặp phải tình trạng hết kinh lại ra máu, kèm theo đó là những dấu hiệu không dễ chịu, mệt mỏi. Điều này có thể làm cho cuộc sống hàng ngày của họ trở nên khó khăn và gặp nhiều rắc rối trong mối quan hệ tình dục.

    Tư Vấn Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi

    3. Điều trị hết kinh lại ra máu hiệu quả tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi Nghệ An

    Ở Nghệ An, nếu chị em gặp phải tình trạng hết kinh lại ra máu, có thể đến Phòng khám Đa khoa Lê Lợi để được thăm khám và điều trị. Sau quá trình kiểm tra cụ thể, các chuyên gia sẽ áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp như sau:
     
    ➭ Điều trị bằng thuốc: Đối với các trường hợp kinh nguyệt nhẹ, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc có tác dụng điều hòa nội tiết tố và thông kinh. Ngoài ra, áp dụng chiếu sóng viba hồng quang trị liệu tại chỗ để tăng tuần hoàn máu và ổn định chu kỳ kinh nguyệt.

    ++ Lưu ý: Trong quá trình sử dụng thuốc, chị em cần tuân thủ đúng liều lượng, tên thuốc và thời gian dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.

    ➭ Công nghệ Oxygen O3: Sử dụng trong trường hợp viêm nhiễm âm đạo gây ra tình trạng hết kinh. Phương pháp này giúp loại bỏ vi khuẩn và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt bằng cách phóng thích các ion hoạt chất vào tế bào.

    ➭ Kỹ thuật Dao – Leep: Áp dụng cho các trường hợp bị bệnh về cổ tử cung gây ra tình trạng hết kinh. Kỹ thuật này giúp loại bỏ tác nhân gây bệnh một cách không đau đớn và mang lại vùng kín khỏe mạnh cùng với chu kỳ kinh nguyệt ổn định.

    Phòng khám Đa khoa Lê Lợi là một địa chỉ có giấy phép hoạt động và được Sở Y Tế quản lý trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh phụ khoa nói chung và bệnh kinh nguyệt nói riêng cho phụ nữ.

    Điều trị hết kinh lại ra máu hiệu quả tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi Nghệ An

    Phòng khám này luôn đáng tin cậy được nhiều người bệnh tin tưởng thông qua những ưu điểm sau:

    ✜ Cơ sở vật chất đồng bộ, thiết bị y tế được đầu tư và duy trì việc khử trùng thường xuyên để đảm bảo an toàn trong quá trình điều trị.

    ✜  Đội ngũ chuyên gia có tay nghề cao, thành thạo trong việc điều trị bệnh phụ khoa, mang lại sự an tâm và chia sẻ cho phụ nữ.

    Mô hình phòng khám "1 chuyên gia - 1 phòng khám - 1 bệnh nhân" giúp đảm bảo tính riêng tư và bảo mật thông tin cho người bệnh.

    ✜ Chi phí được niêm yết rõ ràng, tư vấn cụ thể với người bệnh trước khi điều trị, không có chi phí phát sinh sau điều trị.
     
    Tư Vấn Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi

    Đây là những chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Lê Lợi về tình trạng hết kinh lại ra máu. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 039 863 8725 hoặc bấm vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ.
    TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm