Thông tin
Hỗ trợ online
  • Phone : 039 863 8725
  • Phone : 037 326 4134
Fanpage
Thống kê
  •   Đang online
    7
  •   Hôm nay
    61
  •   Hôm qua
    72
  •   Tổng truy cập
    9675
  •   Tổng sản phẩm
    28
  • 0 - 2,850,000 đ        

    Trễ Kinh 3 Tháng Nhưng Không Mang Thai Nguyên Nhân Do Đâu?

    Trễ kinh 3 tháng nhưng không mang thai là một trong những dấu hiệu không bình thường mà phụ nữ cần chú ý đặc biệt. Điều này có thể là biểu hiện của các vấn đề phụ khoa có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ. Do đó, việc đi khám sức khỏe đúng lúc là rất quan trọng để xác định nguyên nhân chính xác và áp dụng phương pháp điều trị hiệu quả. Vậy, trễ kinh 3 tháng mà không mang thai – Nguyên nhân là gì? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây.

    1. Nguyên nhân của việc trễ kinh 3 tháng nhưng không mang thai

    Theo các chuyên gia, trong hầu hết các trường hợp, trễ kinh liên tục 3 tháng là dấu hiệu của việc mang thai nếu phụ nữ không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn trước đó. Trong trường hợp này, việc sử dụng que thử thai, xét nghiệm máu hoặc quan sát các dấu hiệu như ốm nghén, buồn nôn, mệt mỏi, tiểu nhiều, hoặc ra máu có thể giúp xác định một cách chính xác.
     

    Tuy nhiên, nếu trễ kinh 3 tháng liên tục mà không có thai, điều này có thể là biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt hoặc các vấn đề phụ khoa khác như:

    ➤  Căng thẳng tinh thần, áp lực kéo dài

    Căng thẳng, lo lắng quá mức do công việc hoặc áp lực từ gia đình có thể ảnh hưởng đến cơ chế điều tiết hormone sinh sản ở vùng dưới đồi của não. Khi cơ chế này bị rối loạn, cơ thể sẽ không tiết hormone một cách bình thường, dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và thậm chí là tạm ngưng kinh nguyệt. Tuy nhiên, vấn đề này có thể được giải quyết đơn giản và hiệu quả bằng cách thay đổi tâm trạng sang hướng tích cực, duy trì tinh thần lạc quan và thoải mái.

    ➤  Thay đổi trong đồng hồ sinh học

    Nếu bạn thường xuyên thay đổi lịch trình hoạt động, thói quen nghỉ ngơi, thức khuya, ăn uống không đều đặn, hoặc phải thay đổi múi giờ địa lý do công tác, đi lại, có thể dẫn đến hiện tượng trễ kinh 3 tháng ở phụ nữ.

    ➤  Tác dụng phụ của thuốc tránh thai

    Thuốc tránh thai chứa các thành phần như estrogen và progesterone để ngăn chặn việc trứng rụng. Tuy nhiên, sử dụng thuốc không đúng cách hoặc thường xuyên trong thời gian dài có thể gây ra rối loạn nội tiết.
     

    ➤  Hội chứng buồng trứng đa nang

    Đây là một loại rối loạn nội tiết do sự kháng insulin hoặc nồng độ androgen cao gây ra. Bệnh này gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố, ảnh hưởng đến ngoại hình và sức khỏe của người mắc bệnh.

    Cần chú ý rằng hội chứng buồng trứng đa nang có thể gây ra sự trễ kinh lên đến 3 tháng, đôi khi có thể lên đến 5 - 6 tháng và kinh nguyệt khi xuất hiện cũng rất ít. Ngoài ra, các triệu chứng khác cũng thường đi kèm như sự xuất hiện của nhiều mụn trứng cá, tăng cân, da sạm, và đau nhức ở vùng chậu.

    ➤ Bệnh lý về tuyến giáp

    Tuyến giáp đóng vai trò quan trọng trong sản xuất hormone triiodothyronine và thyroxin, tham gia vào việc điều tiết quá trình trao đổi chất của cơ thể. Trong trường hợp mắc bệnh cường giáp hoặc suy giáp, chu kỳ kinh nguyệt có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thường thấy rõ nhất là sự trễ kinh kéo dài 3 tháng liên tiếp.

    Bệnh cường giáp (khi tuyến giáp hoạt động quá mức) gây ra việc tăng cao nồng độ hormone tuyến giáp. Người mắc bệnh thường trải qua sự trễ kinh, thậm chí có thể mất kinh nguyệt liên tục trong 3 tháng.

    Bệnh suy giáp (khi tuyến giáp hoạt động không đủ) dẫn đến việc không sản xuất đủ hormone để cung cấp cho cơ thể. Phụ nữ mắc bệnh này thường có dấu hiệu rong kinh, mệt mỏi do mất máu nhiều trong kỳ kinh nguyệt.

    ➤ Các bệnh lý phụ khoa

    Các vấn đề như viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu, viêm nghẹt ống dẫn trứng,.. là những nguyên nhân gây trễ kinh nguyệt 3 tháng mà phụ nữ cần lưu ý. Nhận biết thông qua việc trễ kinh 3 tháng liên tục, khí hư không bình thường, đau bụng dưới, đau ngứa âm đạo, và rối loạn tiểu tiện là điều quan trọng.

    2. Trễ kinh 3 tháng nhưng không mang thai phải làm sao?

    Để điều trị trễ kinh 3 tháng nhưng không mang thai một cách hiệu quả, chị em nên ngay lập tức đến các cơ sở y tế để thăm khám và kiểm tra càng sớm càng tốt. Tại đây, các chuyên gia sẽ tiến hành kiểm tra, xét nghiệm, chẩn đoán bệnh lý và đề xuất phương pháp điều trị cụ thể cho từng trường hợp.


    Phòng khám Đa khoa Lê Lợi, đặt tại địa chỉ 99 Lê Lợi - TP. Vinh - Nghệ An, là một trong những địa chỉ thăm khám phụ khoa an toàn và chất lượng đáng tin cậy. Với những ưu điểm sau đây, chắc chắn sẽ là lựa chọn đáng quan tâm và tin tưởng của mọi người:

     Phòng khám có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia chuyên môn giàu kinh nghiệm và trình độ cao. Nhờ vào sự am hiểu sâu sắc về lâm sàng, các bác sĩ sẽ thăm khám và điều trị hiệu quả cho mọi trường hợp bệnh.

     Được trang bị đầy đủ các thiết bị thăm khám, xét nghiệm và điều trị nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài và đã qua quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi đưa vào sử dụng.

     Sử dụng các phương pháp điều trị tiên tiến và hiện đại phù hợp với từng tình trạng bệnh lý và sức khỏe của bệnh nhân như sử dụng thuốc kháng sinh, kỹ thuật dao Leep, công nghệ Oxygen – O3, và nhiều phương pháp khác.

     Thủ tục thăm khám được rút gọn, tiết kiệm thời gian. Phòng khám cung cấp dịch vụ tư vấn trực tuyến hoàn toàn miễn phí và có chương trình đặt lịch hẹn trước với nhiều gói ưu đãi hấp dẫn.

    Phí điều trị hợp lý, được công bố minh bạch. Cam kết tuân thủ các quy định về mức giá của từng dịch vụ điều trị, và công khai với mọi bệnh nhân.

    Bài viết được chia sẻ trên đây đã giải đáp thắc mắc đâu là nguyên nhân gây ra hiện tượng trễ kinh 3 tháng nhưng không mang thai. Nếu có bất cứ thắc mắc liên quan đến vấn đề này hoặc cần tư vấn sức khỏe, hãy nhanh chóng gọi ngay cho chúng tôi qua Hotline: 039 863 8725 hoặc chat trực tuyến tại >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ giải đáp chi tiết và tư vấn hoàn toàn miễn phí.
    TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm